a) Quảng cáo cố định
Quảng cáo cố định đề cập đến hình thức quảng cáo tính phí theo thời gian hiển thị quảng cáo (CPD).
Vị trí quảng cáo là cố định tại website đặt quảng cáo và không thể thay đổi từ khi bắt đầu đến lúc kết
thúc chiến dịch. Ưu điểm của hình thức này hiện nay là vị trí quảng cáo nổi bật, cơ chế tính phí thuyết
phục và dễ dàng kiểm tra quảng cáo.
Theo thống kê từ iTracker.vn, công cụ theo dõi và phân tích quảng cáo trực tuyến, tổng chi tiêu cho
quảng cáo CPD năm 2014 trên top 50 website tại Việt Nam đạt 1.5 triệu USD. Khoảng 90% ngân sách
quảng cáo CPD tập trung vào các website tin tức hàng đầu hiện nay là Vnexpress.net, 24h.com.vn,
CafeF.vn, Tuoitre.vn, Vietnamnet.vn, Webtretho.com, Dantri.com.vn và Vneconomy.vn.
14
Nguồn: iTracker.vn, 1/1/2014 – 31/12/2014
Những chiến dịch CPD tiêu biểu trong năm 2014, theo iTracker.vn, là Masteri Thảo Điền, Căn hộ Green
Valley, Frist Home, Vinhomes và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh.
b) Mạng quảng cáo
Ngày nay, các chiến dịch quảng cáo hiển thị thường được cung cấp thông qua một mạng quảng cáo
với công nghệ hiện đại. Nhà quảng cáo có thể quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc, linh hoạt
trong việc khởi tạo chiến dịch quảng cáo, trả phí quảng cáo theo hiệu quả (theo mô hình CPC, CPM
hoặc CPA), thời gian hiển thị quảng cáo (tiếp tục chạy, dừng quảng cáo), thay đổi nội dung quảng cáo
hoặc theo đuổi khách hàng tiềm năng (remarketing). Các mạng quảng cáo thường được công ty bất
động sản là những mạng quảng cáo lớn ở Việt Nam như GDN (Google), AdX Admicro (VCcorp), Eclick
(FPT Online), Adtima (VNG).
Nhận xét
Đăng nhận xét